บทคัดย่อโครงการวิจัย :: |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมและเพื่อสร้างสมการพยากรณ์ระดับการมีส่วนร่วมของบุคลากรในการประกันคุณภาพการศึกษามหาวิทยาลัยราชธานี ใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 119 คนจากบุคลากรของมหาวิทยาลัยราชธานีทุกวิทยาเขต ข้อมูลที่ได้นำมาวเิคราะห์โดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน (Stepwise Multiple Regression Analysis)
ผลการศึกษาพบว่าระดับการมีส่วร่วมของบุคลากรในการประกันคุณภาพการศึกษามหาวิทยาลัยราชธานีโดยภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง ปัจจัยที่ส่งผลต่อการมีส่วร่วมในการประกันคุณภาพการศึกษานี้คือ ปัจจัยการบริหาร ปัจจัยการจูงใจ และปัจจัยวัฒนธรรมองค์กร เมื่อวิเคราะห์ความสัพมันธ์แบบพหุคูณพบว่า ทั้งสามปัจจัยสามารถร่วมกันพยากรณ์การมีส่วนร่วมของบุคลากรในการประกันคุณภาพการศึกษามหาวิทยาลัยราชธานี ได้ร้อยละ 54.41 |